Trang chủ » Tin tức » Chưa được phân loại » TOMECO áp dụng TC ISO 45001 vào công tác quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp

TOMECO áp dụng TC ISO 45001 vào công tác quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp

Thực hiện trách nhiệm xã hội & bảo vệ sức khỏe người lao động theo ISO 45001, TOMECO đã tổ chức khám sức khoẻ tổng quát cho các CBCNV. 

Sáng ngày 23/6/2020, tại nhà máy TOMECO An Khang, theo đề nghị của Ban Lãnh Đạo Công ty, trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho các CBCNV với các danh mục và nội dung khám: khám thể lực chung, khám lâm sàng toàn diện và khám cận lâm sàng.

Tiêu chuẩn ISO 45001 – Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

ISO 45001:2018, được xây dựng trên nền tảng của tiêu chuẩn OHSAS 18001, là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp. Tiêu chuẩn này được thiết kế để giúp một công ty kiểm soát các mối nguy và rủi ro về sức khỏe nghề nghiệp và an toàn. Tiêu chuẩn này được phát triển dưới sự hợp tác giữa các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu nhằm đáp ứng nhu cầu rộng rãi về việc áp dụng một tiêu chuẩn để ngăn ngừa chấn thương và bệnh tật, xây dựng môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho người lao động.

TOMECO quyết tâm áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001:2018 vào công tác quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp

Công ty CP Cơ điện TOMECO hiểu rõ tầm quan trọng của việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001:2018 trong việc quản lý các vấn đề về sức khỏe và an toàn cho người lao động nói riêng và cộng đồng nói chung. Nhằm loại bỏ các rào cản trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời hướng tới một hệ thống quản lý phù hợp, thỏa đáng và có hiệu lực, tối ưu hóa được quá trình sản xuất, đảm bảo được sự an toàn cho cán bộ công nhân viên, và với chiến lược phát triển hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường lớn, nhiều rào cản như châu Âu, Mĩ, Nhật Bản…

ISO 45001:2018 – Mục tiêu phát triển bền vững của TOMECO

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001:2018 cho thấy tầm nhìn chiến lược và định hướng lâu dài của Ban lãnh đạo Công ty, hướng đến tinh thần kinh doanh gắn với các mục tiêu phát triển bền vững. Xây dựng văn hóa an toàn, cải thiện sức khỏe cho người lao động và nâng cao các trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, đồng thời giúp công ty cải thiện hình ảnh, có được sự tín nhiệm của đối tác và đạt được lợi thế cạnh tranh, tăng năng suất, giảm chi phí, chăm lo cho môi trường làm việc an toàn của cán bộ công nhân viên trong công ty, tuân thủ các yêu cầu về pháp lý, luật định.

TOMECO tổ chức khám sức khoẻ tổng quát cho các CBCNV

Thực hiện trách nhiệm xã hội & bảo vệ sức khỏe người lao động theo ISO 45001, TOMECO đã tổ chức khám sức khoẻ tổng quát cho các CBCNV. Sáng ngày 23/6/2020, tại nhà máy TOMECO An Khang, theo đề nghị của Ban Lãnh Đạo Công ty, trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho các CBCNV với các danh mục và nội dung khám: khám thể lực chung, khám lâm sàng toàn diện và khám cận lâm sàng.

Tại buổi khám bệnh, các CBCNV còn được tham gia buổi huấn luyện các kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản do các y bác sỹ của Trung tâm Y tế Huyện hướng dẫn. Đây là những kỹ năng thực tế rất hữu ích để bất cứ người lao động nào cũng biết cách ứng phó nếu không may có sự cố xảy ra với mình, đồng nghiệp hoặc người đi đường trong quá trình lao động và sinh hoạt.

Các hình ảnh về hoạt động Khám sức khỏe định kỳ và tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho người lao động tại TOMECO:

khám-sức-khỏe-định-kỳ

TOMECO-kham-suc-khoe-dinh-ky

TOMECO-kham-suc-khoe-dinh-ky-cbcnv

lop-so-cap-cuu-ban-dau

0917.704.186